NỀN TẢNG HÔM NAY, VỮNG BƯỚC MAI SAU
Năm 2011, tiếp tục thực hiện các định hướng đã vạch ra, đồng thời kiên trì mục tiêu tăng trưởng một cách ổn định, Kinh Đô chủ động nắm bắt cơ hội trong giai đoạn phục hồi của nền kinh tế, tạo nền móng vững chắc cho tương lai và khẳng định vị trí là Công ty thực phẩm hàng đầu. Hội đồng quản trị và Ban điều hành thống nhất tập trung xây dựng chiến lược và các hoạt động vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh Thực Phẩm.
Năm 2011 sẽ tiếp tục là năm tăng trưởng cao của Kinh Đô mặc dù nền kinh tế được dự báo vẫn còn nhiều biến động. Trên cơ sở đó, Kinh Đô hoạch định chỉ tiêu kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trong năm 2011 như sau:
(*)Số liệu hợp nhất được Công ty tính cho mục đích so sánh dựa trên Báo cáo tài chính năm 2010 đã được kiểm toán của 3 công ty KDC, NKD & KIDO sau khi điều chỉnh các giao dịch nội bộ.
KEM VÀ CÁC SẢN PHẦM TỪ SỮA
TĂNG TRƯỞNG THỊ PHẦN, ĐÁP ỨNG TỐI ĐA NHU CẦU THỊ TRƯỜNG
- Tiếp tục mở rộng phạm vi ngành nghề, trong đó Kem và các sản phẩm từ Sữa vẫn là các ngành hàng chủ đạo của KIDO trong 3 năm tới.
- Đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng mọi lứa tuổi, mọi nhu cầu theo xu hướng tiêu dùng.
- Khai thác tối đa thị trường nội địa và mở rộng sang các khu vực lân cận.
- Đa dạng hóa sản phẩm từ sữa phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.
- Đa dạng hóa các sản phẩm nhập khẩu, tối ưu hóa hiệu quả các phương tiện vận chuyển, phân phối và bán hàng.
- Đầu tư máy móc thiết bị, xây dựng và mở rộng nhà xưởng, tăng công suất hiện tại để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường.
- Tăng cường đồng bộ các nguồn lực nội bộ và bên ngoài, đồng thời hợp tác tốt với các nhà cung cấp chiến lược.
- Duy trì và không ngừng nâng cao hiệu quả của hệ thống Quản Lý Chất Lượng với cam kết “luôn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng, an toàn”
NGÀNH HÀNG BÁNH TRUNG THU
VỮNG VÀNG VỊ TRÍ DẪN ĐẦU
- Duy trì vị thế dẫn đầu thị trường Tết Trung Thu, luôn tạo khoảng cách so với đối thủ: sản phẩm, kênh, hoạt động marketing.
- Tiếp tục dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, giá thành nhằm tạo năng lực cạnh tranh.
NGÀNH HÀNG CRACKERS
GIA TĂNG KHOẢNG CÁCH DẪN ĐẦU THỊ PHẦN
- Tiếp tục các hoạt động nhằm gia tăng khoảng cách, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường.
- Tối ưu hóa chi phí, tăng cường tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
- Mở rộng thị trường xuất khẩu.
- Đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sản phẩm mới, cao cấp, nhằm đảm bảo lượng hàng cung cấp ra thị trường, mở rộng thị phần, và đa dạng sản phẩm.
NGÀNH HÀNG COOKIES
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
- Tiếp tục đầu tư, cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm gia tăng thị phần.
- Tạo bước đột phá bằng cải tiến chất lượng toàn diện.
- Phát triển sản phẩm theo hai hướng: bánh cookies truyền thống và Cookies Đan Mạch.
- Khai thác thị trường quà biếu Tết.
- Mở rộng thị trường xuất khẩu.
NGÀNH HÀNG WAFERS
ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM, PHỤC VỤ NHU CẦU ĐA PHÂN KHÚC
- Tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị đưa ra sản phẩm mới, cao cấp, mang tính đột phá, đón đầu nhu cầu đa dạng và ngày một tăng cao của thị trường.
- Tiếp tục thâm nhập mạnh thị trường bằng dòng sản phẩm phổ thông nhằm để tạo rào cản.
- Phát triển nhanh hệ sản phẩm phục vụ cho phân khúc trung và cao cấp để đa dạng ngành.
- Mở rộng ngành hàng bằng dòng sản phẩm bánh xốp.
- Gia tăng thị phần trong nước cũng như gia tăng nhanh thị phần khối Asean thông qua sản phẩm mới.
NGÀNH HÀNG BÁNH BÔNG LAN ĐẦU TƯ KHAI THÁC PHÂN KHÚC CAO CẤP
| NGÀNH HÀNG BÁNH MÌ TẬP TRUNG SẢN PHẨM CAO CẤP VÀ PHÁT TRIỂN THEO CHIỀU SÂU
|
NGÀNH SNACK
ĐẦU TƯ GIA TĂNG DOANH SỐ
- Tập trung đa dạng hóa sản phẩm bằng nhiều nguồn: từ nội bộ và bên ngoài (OEM) để đẩy nhanh tốc độ thâm nhập thị trường.
- Tập trung nâng cấp chất lượng sản phẩm hiện tại và đầu tư vào nghiên cứu kể cả ngoài nước để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng.
- Tiết kiệm chi phí, hợp lý hóa chi phí sản xuất để mang lại lợi nhuận cho ngành hàng.
NGÀNH CHOCOLATE & KẸO
TÁI CẤU TRÚC DANH MỤC SẢN PHẨM
- Đa dạng dòng sản phẩm kẹo cứng với tinh chất trái cây tự nhiên để nâng cao chất lượng cạnh tranh với đối thủ chiến lược trong phân khúc thị trương kẹo phổ thông.
- Thâm nhập phân khúc kẹo dẻo.
- Củng cố và phát triển Nhãn hiệu kẹo hiện có để tăng tính cạnh tranh.