Quý 3, doanh thu tiếp tục tăng trưởng ổn định.
Tính đến hết quý 3, tăng trưởng doanh thu KDC tiếp tục ổn định đạt 6.7% do kinh doanh bánh kẹo đạt hiệu quả cao trong quý 3 năm 2013.
Lợi nhuận gộp tăng 7.7% so với cùng kỳ năm ngoái với biên lợi nhuận gộp đạt 44.9% một phần do mùa Trung Thu và đặc biệt do các sản phẩm có biên lợi nhuận cao tiếp tục tăng trưởng tốt theo nỗ lực tái cấu trúc của tập đoàn.
Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) giảm nhẹ từ 14.3% xuống 13.9% do Công ty thực hiện chương trình khuyến mãi tri ân người tiêu dùng nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.
Mặc dù chi phí bán hàng và quảng cáo có tăng lên, tuy nhiên chi phí bán hàng và quản lý (SG&A) chỉ tăng nhẹ từ 30.2% lên 31% do chí phí chung và chi phí quản lý được kiểm soát chặt theo ngân sách.
Lợi nhuận kinh doanh tăng mạnh đạt hơn 517 tỷ (tăng 23.2% so với năm ngoái) với biên lợi nhuận tăng lên 15.1% từ 12.2%.
Đánh giá của BGĐ
Lợi nhuận của KDC tiếp tục gia tăng do hiêu quả hoạt động tăng lên từ cải thiện chuỗi cung ứng, tái câu trúc danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, chi phí bán hàng và quản lý tăng nhẹ do từ khuyến mãi sản phẩm nhân dịp lễ kỷ niệm Kinh Đô 20 năm.
Công ty sẽ tiếp tục tập trung hợp tác với các nhà phân phối và nhà bán lẻ giúp việc tiêu thụ sản phẩm ổn định, đặc biệt trong những tháng cuối năm và mùa Tết khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng có xu hướng tăng.
Đến cuối quý 3, công ty đã đạt đươc 84.0% kê hoạch lợi nhuận trước thuế và triển vọng tốt cho quý 4 do việc bán hàng Tết bắt đầu vào tháng 12.
Về Công ty cổ phần Kinh Đô
Công ty cổ phần Kinh Đô là công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam với danh mục sản phẩm đa đạng gồm nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, được xây dựng và liên tục mở rộng suốt 20 năm qua.
Trong suốt chặng đường phát triển, KDC đã thiết lập và giữ vững vị thế dẫn đầu ở một loạt các sản phẩm bánh kẹo, bánh mì, cookies, crackers, bánh trung thu và kem.
Với lợi thế về kênh phân phối, sản xuất, marketing và bán hàng, định hướng của Kinh Đô là tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành bánh kẹo và cũng sẽ đẩy mạnh những nỗ lực thực thi thị trường tốt nhất để tiếp tục mở rộng và phát triển, xứng tầm với một công ty thực phẩm hàng đầu thị trường.