Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bánh kẹo Việt Nam nói chung và các công ty bánh tươi nói riêng sẽ phát triển rất mạnh trong thời gian tới. Đây là một thị trường tiềm năng bởi ưu điểm của các chuỗi cửa hàng bakery là vừa phân phối, vừa bán lẻ, vừa tạo ra phong cách thưởng thức bánh mới với phong cách trẻ trung, năng động. Trong thời gian gần đây, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi có sự tham gia của các thương hiệu bánh nước ngoài. Do vậy, trong thời gian qua để phát triển bền vững và mở rộng thị phần, Kinh Đô Sài Gòn ngoài việc dời nhà máy từ Phú Lâm vào Khu công nghiệp Tân Tạo nhằm hoàn thiện các tiêu chuẩn về chất lượng, tăng năng lực sản xuất để phục vụ cho mục tiêu mở rộng thị trường, công ty còn đầu tư thêm một số dây chuyền sản xuất hiện đại, sử dụng nhiều nguyên liệu cao cấp, nâng cao tay nghề công nhân, mở các lớp đào tạo kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp cho nhân viên và hợp tác cùng các chuyên gia nước ngoài để phát triển dòng sản phẩm Châu Âu...để phát triển đón đầu thị trường trong tương lai.

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới theo tiêu chuẩn Châu Âu

“Địa điểm làm việc mới tại khu công nghiệp Tân Tạo với hệ thống cơ sở hạ tầng thuận tiện cùng sự gia nhập của đội ngũ nhân sự có tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ cao trong thời gian qua giúp công ty phát triển hoạt động kinh doanh, tập trung nghiên cứu những sản phẩm mới phù hợp và gần hơn với các sản phẩm nước ngoài, cải tiến chất lượng sản phẩm phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Chị Đinh Kim Chân - R&D Kinh Đô Sài Gòn chia sẻ.

Đội ngũ R&D với mục tiêu không ngừng nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng, tạo ưu thế tiên phong, dẫn đầu khi đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Theo đó trong năm nay bộ phận R&D Kinh Đô Sài Gòn với mục tiêu:

Hợp tác, đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ nhân sự

Đầu năm 2010, công ty Kinh Đô Sài Gòn mời Mr Thomas Bruenger - chuyên gia nước ngoài vào vị trí Giám đốc kỹ thuật Sản xuất (Product Manager) tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm mới. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành bánh nướng và bánh ngọt, Mr Thomas Bruenger đã và đang tiến hành quy hoạch lại một số quy trình sản xuất, đào tạo công nhân theo tiêu chuẩn quốc tế. Cùng đội ngũ nhân sự trẻ năng động tại Kinh Đô Sài Gòn và  đội ngũ các chuyên gia nước ngoài gia nhập vào Kinh Đô Sài Gòn sẽ thổi một làn gió mới, luồng sinh khí mới giúp công ty đẩy mạnh phát triển và phát triển bền vững.

Đẩy mạnh có chọn lọc  “Nhượng quyền thương hiệu”

Kinh Đô Bakery thông qua hai hình thức tự mở và nhượng quyền thương mại. Cửa hàng nhượng quyền kinh doanh đầu tiên Kinh Đô Bakery ra đời tại TP.HCM vào đầu năm 2005 và hiện đang mở rộng ra các thành phố lớn: Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Hóc Môn.Cửa hàng được thiết kế và xây dựng theo mô hình cao cấp hiện đại của các nước phát triển. Kinh Đô Bakery là kênh bán hàng trực tiếp của Công ty Kinh Đô, với hàng trăm loại bánh kẹo và các sản phẩm bánh tươi, kem, yaourt, nước giải khát với mẫu mã bao bì hợp vệ sinh, tiện lợi và đẹp mắt, là nơi khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm một cách tự do và thoải mái. Cũng qua hệ thống này, Công ty tiếp nhận rất nhiều ý kiến đóng góp cũng như phản hồi của người tiêu dùng, qua đó có thể hoàn thiện và cải tiến sản phẩm, cung cách phục vụ của mình nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Để đảm bảo hình ảnh của công ty trong quá trình nhượng quyền, Ban lãnh đạo Kinh Đô Sài Gòn  tăng cường việc kiểm soát chất lượng và cách quản lý, phục vụ của những đơn vị được nhượng quyền và xây dựng những chính sách trong nhượng quyền thương hiệu  để không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của công ty nhượng quyền.

K-Do Bakery & Café – Mô hình kinh doanh mới

Những năm gần đây, mô hình Bakery đã được nâng cấp và hình thành phong cách ẩm thực mới: khách đến không chỉ để ăn mà còn để gặp gỡ bạn bè, thư giãn và làm việc. Mô hình này đang là hướng phát triển mới của các công ty kinh doanh bánh kẹo và cũng là trào lưu tiêu dùng của các gia đình trẻ. Hệ thống K-Do bakery & café mới được Kinh Đô Sài Gòn đầu tư khá lớn với mục tiêu mở rộng hệ thống các cửa hàng trên phạm vi thành phố và phục vụ đa dạng hơn các đối tượng người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Kinh Đô Sài Gòn đã triển khai mô hình này khá thành công tại quận 7 và tại 205 Hai Bà Trưng – Quận 1 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo các khách hàng. Với mô hình kinh doanh hiện đại, không gian sang trọng và ấm cúng cùng phong cách phục vụ lịch sự, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

Mô hình nhượng quyền thương hiệu tuy là một hướng đi tốt nhưng Kinh Đô Sài Gòn luôn thận trọng, chuẩn bị thật kỹ và không phải vì muốn phát triển nhanh mà làm ảnh hưởng uy tín thương hiệu vốn phải gầy dựng rất lâu. Chỉ cần thái độ nhân viên phục vụ của cửa hàng không tốt đã ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu do vậy phải cẩn trọng khi nhượng quyền. Đặc biệt là không bao giờ được lơ là việc quản lý chất lượng”.

Đầu tư phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu hàng đầu mà công ty Kinh Đô Sài Gòn đặc biệt quan tâm. Cùng với sự gia nhập của đội ngũ nhân sự có chuyên môn và tay nghề cao, các chuyên gia có kinh nghiệm trong và ngoài nước. Kinh Đô Sài Gòn ngày càng khẳng định vị thế và chiến lược kinh doanh của mình và đẩy mạnh việc phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu mà ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đề ra.