Với việc chung tay cùng Saigon Ve Wong xây dựng nhà máy sản xuất 30 triệu USD, Kinh Đô bày tỏ tham vọng lọt vào top 3 thị trường mì ăn liền.
Từ lâu, Kinh Đô đã có tham vọng muốn dấn sân vào thị trường mì ăn liền, dầu ăn… nhằm mở rộng quy mô thay vì chỉ xoay quanh lĩnh vực truyền thống là bánh kẹo. Và sau hơn một năm đề cập, Kinh Đô đã chính thức bắt tay hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Sài Gòn Ve Wong - đối tác có bề dày thâm niên và chuyên môn, công nghệ về mì gói với thương hiệu A-One.
Để đánh dấu cho quá trình hợp tác của hai bên trong lĩnh vực mì ăn liền, vào sáng nay (12.05), Kinh Đô đã chính thức ký kết hợp tác liên doanh với Saigon Ve Wong để cùng nhau tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này. Đây được xem là bước tiến tiếp theo của Kinh Đô trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Cụ thể, hai bên sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đặt tại KCN VSIP Bắc Ninh, với diện tích 2,5 ha và chi phí đầu tư lên đến 30 triệu đô (tương đương hơn 600 tỷ VND). Công suất ban đầu của nhà máy là 6 triệu thùng sản phẩm một năm và dự kiến đến năm 2017 nâng lên 12 triệu thùng. Ban lãnh đạo của Kinh Đô cũng cho biết, trước mắt họ sẽ xây dựng nhà máy tại khu vực phía Bắc, tiếp theo sẽ cùng xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực trọng điểm miền Trung, miền Nam, miền Tây để mở rộng công suất trong tương lai.
Có thể thấy, việc tung ra sản phẩm mì ăn liền mang tên Đại Gia Đình của Kinh Đô vào cuối năm ngoái đã đạt được những thành công vượt bậc. Tuy nhiên, công suất tại nhà máy đặt tại TP.Hồ Chí Minh chỉ có 400.000 thùng/tháng và không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Do đó, Kinh Đô hy vọng việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh sẽ phần nào cung ứng được một sản lượng lớn ra thị trường.
“Việc hợp tác liên doanh cùng Saigon Ve Wong và xây dựng nhà máy là bước tiến quan trọng của Kinh Đô trong ngành hàng thiết yếu, sau quá trình chuẩn bị sẵn sàng nền tảng, nội lực để thâm nhập ngành. Đặc biệt là sau thành công bước đầu của việc tung sản phẩm mì Đại Gia Đình”, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết.
Theo thỏa thuận, Kinh Đô sẽ chịu trách nhiệm phân phối và quảng bá sản phẩm. Saigon Ve Wong chịu trách nhiệm sản xuất, kỹ thuật, điều hành, quản lý và nghiên cứu sản phẩm được sản xuất từ nhà máy này. Tỷ lệ sở hữu của các bên được thống nhất ở mức Kinh Đô 49% và Saigon Ve Wong là 51%.
Vị Tổng giám đốc của Kinh Đô cũng nhấn mạnh: “Chiến lược hợp tác giữa Kinh Đô và Saigon Ve Wong là một chiến lược rất dài hạn với mục tiêu đưa thương hiệu chung của hai bên lọt vào top 3 thị trường mì ăn liền. Về mặt thương hiệu, chúng tôi tin rằng, sự hợp tác của hai bên sẽ tạo được thế mạnh về cạnh tranh.”
Được biết hiện nay, thị trường mì ăn liền chủ yếu nằm trong tay 3 doanh nghiệp lớn nhất là Acecook, Masan và Asia Food (Gấu Đỏ). Theo các công bố từ Masan, doanh nghiệp này đang có những bước tiến khá nhanh để mở rộng thị phần và có tham vọng trở thành doanh nghiệp đứng đầu.
Kinh Đô hiện có 300 nhà phân phối, 200.000 điểm bán hàng cho ngành bánh kẹo và kênh hàng lạnh. Tháng 11/2014, Công ty đã công bố bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelēz Internationa, tương đương 7.846 tỷ đồng (khoảng 370 triệu USD).
Saigon Ve Wong được thành lập năm 1990, là công ty thành viên thuộc Công ty Ve Wong Đài Bắc, được biết đến với các sản phẩm thuộc thương hiệu Aone như mì ăn liền, chế phẩm gạo, bột ngọt, bột canh....
Dự kiến, kế hoạch phát triển sản phẩm của nhà máy này theo 4 giai đoạn: giai đoạn một sản xuất mì ăn liền, gia vị; giai đoạn 2: cháo, nui, phở; giai đoạn 3: thực phẩm ăn liền tiện dụng; giai đoạn 4: nước chấm.
Theo baodatviet.vn