Thắp lên một chiếc đèn lồng, ngồi quây quần bên nhau dưới ánh trăng rằm, thưởng thức cùng gia đình, bạn bè miếng bánh hòa quyện hương vị tinh tế của đất trời, khoảnh khắc đoàn viên ấy luôn mang giá trị văn hóa Trung thu Việt tuyệt đẹp, ăn sâu vào ký ức mỗi người Việt Nam…
Trân trọng từng giá trị “Tết của tình thân”
Bên cạnh Tết Nguyên đán, Tết Trung thu trong tâm thức người Việt luôn là dịp Tết lớn thứ hai, mang đậm bản sắc riêng. Con cháu tất bật quanh năm, nhưng chỉ cần nhìn lên thấy trăng tháng 8 âm lịch gần tròn là trong lòng đã nôn nao từng kỷ niệm tuổi ấu thơ, nhớ về ông bà, cha mẹ.
Dường như ký ức về Trung thu luôn lung linh. Dường như những tiếng cười giòn giã của cả đại gia đình dưới ánh trăng rằm luôn lưu giữ mãi trong lòng, mang giá trị văn hóa trung thu Việt thiêng liêng, đầy kỷ niệm.
Tết Trung thu còn là dịp để gắn kết mọi tình cảm thâm giao ngoài xã hội. Ban lãnh đạo nghĩ đến nhân viên đã cùng gắn bó vì sự phát triển của công ty. Đồng nghiệp nhớ đến nhau với những gắn bó bền chặt, sát cánh chung vai. Rồi với đối tác, khách hàng, với thầy cô giáo cũ hay những người mà ta gắn bó từ thuở hàn vi cũng nhân dịp Trung thu mà được tỏ bày tình cảm.
Có lẽ hơn nửa năm tất bật, rằm tháng 8 như dịp để mỗi người nghe lòng mình lắng lại, để mỉm cười nghĩ đến ân tình sâu nặng. Những chiếc đèn lồng thắp lên, những tách trà nóng được rót ra, thoang thoảng hương thơm. Trong khoảnh khắc ngọt ngào ấy, những chiếc bánh Trung thu được trang trọng cắt ra, cùng nhau quây quần thưởng thức những hương vị đặc trưng của rằm tháng Tám… Dường như bản thân chiếc bánh ấy, với sự sẻ chia, cùng nhau vừa hàn huyên vừa thưởng thức đã gói trọn trong ấy cả một nền văn hóa Việt trọng nghĩa, trọng tình.
Đại sứ văn hóa của Trung thu Việt
Bền bỉ với thông điệp “Tết Trung thu - Tết của Tình thân”, đến thời điểm này, sau nhiều năm không ngừng nâng cao giá trị văn hóa của Tết Trung thu, không chỉ người Việt Nam mà rất nhiều công ty, đơn vị nước ngoài cũng hiểu và trân trọng Tết Trung Thu – dịp Tết mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Ông Andre Minoretti (một người Pháp đang làm việc tại Việt Nam) chia sẻ: “Lần đầu tiên khi được các đối tác người Việt Nam tặng hộp bánh Trung thu, tôi rất bất ngờ. Khi hiểu ý nghĩa thú vị ẩn chứa trong từng chiếc bánh, rằng đó là sự quan tâm, là lời chúc lành gửi đến nhau, tôi thật sự cảm động và yêu những chiếc bánh Trung thu ấy. Cho đến hiện tại, sau vài năm sống ở Việt Nam, tôi cũng đã biết mong Trung thu như các bạn. Mong nhận được những hộp bánh đầy tình cảm và công ty chúng tôi cũng đặt mua, tận tay gửi đến những nhân viên người Việt của mình những hộp bánh thắm tình như thế!”.
Mang sứ mệnh xây dựng và giữ gìn nét văn hóa Trung thu với thông điệp “Tết Trung thu - Tết của Tình thân”, Kinh Đô và các doanh nghiệp đã cùng nhau vun đắp cho nét đẹp truyền thống này bằng cách nhắc nhớ về những giây phút sum họp gia đình, làm sống lại không khí lễ hội Truyền thống qua việc xây dựng các phố Trung thu với bandrole, đèn lồng rực rỡ, tổ chức các hoạt động để mọi người hiểu hơn và yêu hơn giá trị văn hóa Trung thu Việt. Bên cạnh đó, việc không ngừng sáng tạo sản phẩm Trung thu như món quà biếu tặng tinh tế, sang trọng giúp thắt chặt những mối quan hệ thân tình cũng là cách để Kinh Đô khiến người Việt và cả những người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam yêu hơn cái Tết đặc biệt này.
Đi đâu, làm gì cũng nhớ đến giây phút đoàn viên Trung thu, cũng không bỏ lỡ những mùa trăng thắm đượm nghĩa tình. Điều đó, các doanh nghiệp đang không ngừng vun đắp qua mỗi dịp Tết Trung thu.
Theo Báo Thanh Niên