Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (15/12/1993 – 15/12/2013), Tập đoàn Kinh Đô vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân Chương Lao Động Hạng Hai, ghi nhận thành tích hoạt động kinh doanh xuất sắc và những đóng góp thiết thực của Công ty cho đất nước, cho cộng đồng xã hội. Dịp này, hai thành viên sáng lập Kinh Đô: Ông Trần Kim Thành – Chủ Tịch HĐQT  và ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ Tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn cũng vinh dự được tặng thưởng Huân Chương Lao Động Hạng Ba. Phát huy văn hóa chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng, trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Kinh Đô trao tặng 2 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội. Trong đó, trao 1 tỷ cho quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam, trao 500 triệu đồng cho Quỹ Vì Người Nghèo của UBMTTQ TP.HCM và trao 500 triệu đồng cho Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP.HCM.

20 năm chuyên tâm vì “Vị hạnh phúc cho mọi người”, từ một cơ sở nhỏ ban đầu, đến nay Kinh Đô đã vươn lên vị thế Tập đoàn với 05 Công ty thành viên 04 nhà máy chuyên ngành bánh kẹo, kem, sữa và các sản phẩm từ sữa với qui mô công nghệ hiện đại cùng hệ thống quản lý chất lượng chuẩn mực. Trong suốt 20 năm hoạt động, Kinh Đô luôn duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân từ 20 - 30%/năm, và được đánh giá là công ty hoạt động hiệu quả nhất trong ngành bánh kẹo của Việt Nam. Doanh thu năm 2013 của Tập đoàn dự kiến đạt trên 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến đạt 600 tỷ đồng, dự kiến nộp ngân sách trong năm nay là gần 300 tỷ đồng.

Cùng với sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, Kinh Đô đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước. Trong nhiều năm liền, công ty luôn đứng top đầu trong số các doanh nghiệp của Tp.HCM về nộp ngân sách nhà nước. Phát triển kinh doanh gắn kết với trách nhiệm xã hội, chia sẻ “Vị hạnh phúc” đến cộng đồng, trong suốt 20 năm qua, Kinh Đô đã dành hơn 35 tỷ đồng cho các chương trình xã hội. Thương hiệu Kinh Đô không chỉ gần gũi và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam mà còn được cộng đồng tôn vinh với những giải thưởng uy tín: 3 lần vinh dự được bình chọn Thương Hiệu Quốc Gia, Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, 17 năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao”…

Tâm huyết với mục tiêu mang vị hạnh phúc cho người tiêu dùng, trong 2 thập niên qua, Kinh Đô  không chỉ lớn mạnh về qui mô mà công ty còn xây dựng nền tảng nội lực cho tương lai phát triển bền vững. 
- Về thị trường, Kinh Đô đã xây dựng hệ thống phân phối mạnh, phủ khắp cả nước với 300 nhà phân phối, 200.000 điểm bán lẻ cho ngành hàng bánh kẹo và kênh thực phẩm lạnh. Thị trường xuất khẩu của Kinh Đô cũng phát triển rộng khắp qua hơn 30 quốc gia.

- Về quản trị và nhân sự, Công ty đã thiết lập hệ thống  quản trị vận hành và hệ thống quản trị thông tin chuyên nghiệp, ngang tầm các Tập đoàn đa quốc gia. Từ 70 nhân viên trong những năm đầu thành lập, sau 20 năm, Công ty đã duy trì và phát triển đội ngũ 8.000 CBCNV gắn bó, tâm huyết đóng góp cho sự nghiệp phát triển của công ty.

- Về ngành hàng kinh doanh, trải qua 20 năm phát triển, từ những sản phẩm giản đơn ban đầu, Kinh Đô đã tiên phong, sáng tạo và liên tục phát triển sản phẩm mới. Hiện nay Công ty phục vụ hàng trăm sản phẩm với hương vị độc đáo cho người tiêu dùng. Trong đó có nhiều ngành hàng dẫn đầu thị trường như Bánh Trung thu, sản phẩm AFC, Korento, Cosy, Solite, bánh mì tươi Kinh Đô, kem và các sản phẩm từ sữa... Tất cả đều xuất phát từ sứ mệnh mang nhiều hơn hương vị hạnh phúc cho mọi người.

Chia sẻ về định hướng phát triển sau bước ngoặt 20 năm, Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ Tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn cho biết: Trong chặng đường tiếp theo, Kinh Đô tập trung lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ngành thực phẩm theo chiến lược Thực phẩm & các sản phẩm thiết yếu để tiếp tục mang Vị hạnh phục đến mọi người. Bên cạnh đó, Công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động mua bán - sáp nhập với định hướng tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những công ty phù hợp với chiến lược đã đề ra. Ngoài ra, công ty sẽ mở rộng hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác cùng các đối tác, đưa thương hiệu Kinh Đô vươn tầm quốc tế. Để củng cố nội lực, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hệ thống quản trị nhằm đảm bảo hệ thống vận hành chuyên nghiệp và sẵn sàng tích hợp với các đối tác toàn cầu.

Hai mươi năm - Vị hạnh phúc lên ngôi, hành trình mang vị hạnh phúc phục vụ mọi người đang hứa hẹn những thành tựu đột phá, mang dấu ấn Kinh Đô trong chặng đường mới. Nhìn về phía trước, nền tảng nội lực và qui mô Kinh Đô đã tạo dựng trong 20 năm qua sẽ là bệ phóng vững chắc để Kinh Đô sẵn sàng cho chặng đường tăng trưởng tiếp theo cùng chiến lược đưa thương hiệu Kinh Đô vươn tầm quốc tế.