Bánh kẹo thương hiệu uy tín chinh phục người tiêu dùng

Thị trường mua sắm đang bước vào những ngày cao điểm nhất của năm. Thống kê từ các chợ, siêu thị cho thấy, năm nay người tiêu dùng sắm Tết sớm hơn, nhiều hơn và sản phẩm nội có thương hiệu đang chiếm ưu thế. Riêng với thị trường bánh kẹo, phần thắng đang nghiêng về các sản phẩm “made in Việt Nam”. Đáng chú ý là sản phẩm Kinh Đô đang chiếm được vị trí món hàng “đinh” trong giỏ quà Tết của các gia đình, công ty...

Cao điểm mua sắm quà biếu - cao điểm tiêu thụ bánh kẹo Việt Nam

Khảo sát thị trường Tết năm nay, điều dễ nhận thấy ở hầu hết các siêu thị, chợ sỉ, đại lý quanh khu vực Lê Văn Sỹ, Nguyễn Tri Phương, Cách Mạng Tháng 8 cho đến khu vực mà bánh kẹo nhập thường chiếm ưu thế như Lê Quang Sung, An Đông, Hàm Nghi… thì vị trí trưng bày đẹp mắt, dễ thấy nhất đang ưu tiên cho bánh kẹo nội.

Theo các tiểu thương, người tiêu dùng chọn mua hàng nội vì những ưu điểm: giá hợp lý, mẫu mã đẹp và chất lượng bánh thực sự ngon. Trưởng phòng kinh doanh của một công ty xuất khẩu sản phẩm may mặc ở Q. Tân Bình chia sẻ, xu hướng chọn bánh kẹo nội cao cấp đã rất phổ biến bởi cả người bán và người mua đều yên tâm về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa để thưởng thức, lại vừa có thể dùng làm quà biếu rất sang trọng.

“Bán hàng nội nắm chắc sự đảm bảo khẩu vị bánh ngon, chất lượng được kiểm soát, nguồn hàng và giá cả không biến động”, chủ đại lý bánh kẹo trên đường Lê Quang Sung khẳng định. Dạo quanh các chợ đầu mối hay các đại lý bánh kẹo lớn trong thời điểm này, có thể dễ dàng nhận thấy, bánh kẹo nhập khẩu gần như đã nhường chỗ cho các sản phẩm cùng loại sản xuất trong nước nên sức tiêu thụ và thị phần bánh kẹo nội bỏ xa hàng ngoại trong dịp tết này.

Thậm chí với những giỏ quà tết gói sẵn, khách mua còn yêu cầu đổi bánh kẹo ngoại bằng sản phẩm bánh kẹo trong nước có thương hiệu uy tín như Kinh Đô, Vinabico. Ngoài dòng sản phẩm hộp thiếc vẫn được ưa chuộng trong dịp Tết, thì năm nay sản phẩm hộp giấy với các loại bánh Cookies, bánh AFC, Solite, bánh quế... của Kinh Đô cũng được khách hàng chọn mua nhiều, vì ưu điểm thơm ngon, dễ thưởng thức và bảo quản, lại rất phù hợp cho các giỏ quà Tết.

Chọn bánh kẹo nội vì chất lượng thực sự

Sự lên ngôi của bánh kẹo nội và xu hướng tin dùng sản phẩm trong nước của khách hàng dịp Tết này khiến cho hầu hết các đại lý hàng tiêu dùng, bánh kẹo đều chú trọng kinh doanh sản phẩm uy tín trong nước bởi mãi lực rất hấp dẫn. Người tiêu dùng và người bán hàng đang chọn hàng nội bởi vì chất lượng thực sự của nó đã thuyết phục và đáp ứng nhu cầu, xu hướng thưởng thức của khách hàng.

Tham khảo qua các sản phẩm bánh kẹo nội, nổi bật là thương hiệu Kinh Đô, có thể thấy những thay đổi mang tính đột phá của thương hiệu này, đặc biệt là sự đầu tư cải tiến chất lượng toàn diện của nhà sản xuất để tiếp tục khẳng định sự sáng tạo và đẳng cấp bằng các sản phẩm Tết với chất lượng ngon hơn, bao bì mới và đẹp hơn, mẫu mã phong phú hơn. Đại diện Kinh Đô cho biết, phục vụ nhu cầu thưởng thức, biếu tặng sản phẩm cao cấp dịp Tết, Kinh Đô giới thiệu dòng sản phẩm thượng hạng Korento sang trọng, tuyệt ngon với bánh cookies gốc Đan Mạch và bánh cookies gốc Pháp theo công thức, chất lượng và đẳng cấp Châu Âu. Đột phá và hoàn toàn khác biệt, bộ sản phẩm The Song & The Story là sự sáng tạo vượt trội với các loại bánh hoàn toàn mới: đặc trưng bơ sữa, nhân mứt trái cây và bánh trộn hạt chocolate. Bao bì được thiết kế sang trọng với các họa tiết dập nổi càng làm tăng thêm sự nổi bật và tinh tế của hộp bánh

Vượt trên giá trị hộp bánh kẹo Tết đơn thuần, nhà sản xuất còn chăm chút cho ý nghĩa quà tặng của sản phẩm. Theo đại diện Kinh Đô, năm nay thông điệp Kinh Đô gửi đến người tiêu dùng là những lời chúc Tết thể hiện trong từng chiếc bánh thật ngon: Chúc nhau muôn nụ cười, Chúc tài lộc dồi dào, Chúc mạnh khỏe bền lâu, Chúc  hạnh phúc tràn đầy. Mỗi chiếc bánh là một lời chúc, và cả hộp bánh Kinh Đô là biết bao câu chúc ý nghĩa mọi người gửi đến nhau.

Thể hiện sự sáng tạo và gia tăng “giá trị cộng thêm” cho sản phẩm, Kinh Đô giới thiệu biểu tượng quà biếu mùa Xuân “The Spirit of Giving” trên tất cả các vật phẩm quảng bá và các bộ sản phẩm: Korento, The Song & The Story, thể hiện ý nghĩa cao quí của sự trao tặng, chứa đựng cả tấm lòng, tình cảm trân trọng với những người mình yêu thương.

 

Theo Báo SGTT