Tin tức sự kiện

Bắt tay cùng loạt đối tác lớn để đi sâu vào chuỗi bán lẻ, KIDO sắp làm thêm nước chấm, gia vị… mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ trong năm 2022

20/01/2022

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố tình hình kinh doanh năm 2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2020 và thực hiện được 91% kế hoạch năm. Dù vậy, lợi nhuận gộp thu về vẫn tăng 16% lên 2.054 tỷ đồng.

Được biết, năm 2021 trước diễn biến phức tạp của đại dịch đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của Công ty. Từ đầu tháng 10, Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại Tp.HCM, sức mua tiêu thụ sản phẩm ở tất cả các ngành, đặc biệt ngành thực phẩm thiết yếu tăng mạnh, chỉ số KDC theo đó dần hồi phục.

Tính riêng quý 4/2021, doanh thu thuần KDC đạt 3.057 tỷ đồng tăng 30,5% và lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, tăng đến 154% so với cùng kỳ.

Năm qua, KDC cũng chính thức tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát tươi Oh Fresh (Liên doanh giữa Vinamilk và KDC), sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery  (đánh dấu sự trở lại của KIDO sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo) và việc mở hàng loạt cửa hàng offline trực thuộc chuỗi F&B Chuk Chuk tại khu vực Tp.HCM trong giai đoạn cao điểm cuối năm...

Khấu trừ chi phí, tính chung cả năm 2021, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của KDC đạt 681 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, lợi nhuận sau thuế đạt 648 tỷ đồng, tăng 96% so với năm 2020.

Chi tiết từng đơn vị, bao gồm:

+ Công ty mẹ KDC: Doanh thu thuần năm 2021 đạt 11.509 tỷ đồng, tăng 270% và lợi nhuận trước thuế 524 tỷ đồng, tăng 55% so với năm ngoái;

+ Dầu thực vật Tường An (TAC): Doanh thu thuần cả năm đạt 6.294 tỷ đồng, tăng 20% và vượt 20% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 220 tỷ đồng, thực hiện 95% kế hoạch năm. Đáng chú ý, mới đây sáng ngày 18/1/2022, tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường, Tập đoàn đã thông qua việc hủy niêm yết cổ phiếu, hủy công ty đại chúng và phương án giải quyết quyền lợi cho cổ đông TAC. Đây là chiến lược nhằm tái cấu trúc hoạt động để TAC có thể tập trung vào thế mạnh cốt lõi.

+ Vocarimex (VOC): Doanh thu thuần đạt 1.496 tỷ đồng, vượt 17% kế hoạch năm dù giảm 42% so với năm trước. Nguyên nhân sụt giảm do Công ty không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Khấu trừ chi phí, VOC thu về lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng, tương đương 210% kế hoạch năm.

+ KIDO Nhà Bè: Doanh thu thuần đạt 1.608 tỷ đồng, tăng 36% và lợi nhuận trước thuế đạt 35,5 tỷ đồng, tăng 36% so với năm trước.