Tin tức sự kiện

KIDO (KDC): Trở lại ngành bánh kẹo sau 6 năm bán cho đối tác ngoại, lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 488 tỷ đồng

19/10/2021

Ngày 19/10, KDC chính thức ra mắt sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu Kido’s Bakery. Hiện, các sản phẩm bánh tươi được phân phối trên các kênh hiện hữu của KDC gồm kênh GT với 450.000 điểm bán trên toàn quốc, kênh MT, KA, CVS, kênh online, sàn thương mại điện tử, đồng thời kết hợp với chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 với doanh thu 7.444 tỷ đồng, thực hiện 65% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42% và lợi nhuận sau thuế vào mức 488 tỷ đồng, tăng 92% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong kỳ, KDC cũng ra mắt sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu Kido’s Bakery từ 20/10 đánh dấu cột mốc quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng.

Chi tiết từng công ty thành viên, công ty mẹ KDC đạt doanh thu thuần riêng 9 tháng đầu năm với 7.639 tỷ đồng, tăng 335% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng gấp 3 lần từ 70 tỷ đồng lên 291 tỷ đồng.

Dầu Thực Vật Tường An (TAC) đạt 4.581 tỷ đồng doanh thu, tăng 27,5% và 324 tỷ lợi nhuận gộp, giảm 38,7% so với cùng kỳ năm trước do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Tương tự, Vocarimex (VOC) cũng giảm mạnh 47% doanh thu 9 tháng xuống còn 1.071 tỷ đồng. Theo VOC, doanh thu giảm mạnh do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế đạt 119 tỷ đồng.

Tại Kido Nhà Bè, Công ty được biết đã hoàn tất giai đoạn chuyển đổi. 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 1.138 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận trước thuế đạt 3,2 tỷ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, 3 tháng cuối năm KDC lên kế hoạch kinh doanh cụ thể như sau:

Đối với ngành dầu: Bắt đầu từ tháng 10/2021, tập trung nguồn lực để sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ mùa lễ hội cao điểm nhất trong năm là Tết Nguyên Đán 2022. Mục tiêu sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ.

+ Đối với ngành kem: Tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới. Hiện, Tập đoàn đang trên đà mở lại các kênh bán hàng chủ lực sau khi dịch bệnh dần ổn định.  

+ Đối với mô hình chuỗi cửa hàng F&BCông ty đã triển khai mô hình kinh doanh Online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng kể từ ngày 24/9/2021. Dự kiến, Chuk Chuk sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu "offline" của thực khách, mục tiêu mở 100 điểm bán trên địa bàn Tp.HCM cho đến hết tháng 12/2021. Song song, Chuk Chuk cũng tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.

+ Đối với ngành bánh: Ngày 19/10, KDC chính thức ra mắt sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu Kido’s Bakery. Hiện, các sản phẩm bánh tươi được phân phối trên các kênh hiện hữu của KDC gồm kênh GT với 450.000 điểm bán trên toàn quốc, kênh MT, KA, CVS, kênh online, sàn thương mại điện tử, đồng thời kết hợp với chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

Theo Tri Túc - Cafef