Tin tức sự kiện

KIDO lãi 121 tỷ đồng quý I, nhà máy bánh kẹo 12.735 m² chính thức đi vào hoạt động

20/04/2022

Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu thuần quý I của KIDO đạt 2.879 tỷ đồng, đạt 21% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế tăng nhẹ 1,3% lên 152 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế quý I đạt 121 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận gộp quý I đạt 548 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 63% và ngành hàng thực phẩm chiếm 37%.

Biên lợi nhuận gộp là 19% tương đồng so với cùng kỳ năm trước dù giá vận chuyển tăng cao do sự biến động của giá dầu thế giới trước tình hình chiến sự Nga - Ukraina.

Tập đoàn KIDO cho hay trong quý đầu năm, tập đoàn đã đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B theo định hướng chiến lược đã đề ra trước đó, khiến các chi phí hoạt động có liên quan đều gia tăng. Cụ thể, chi phí bán hàng tăng 26% lên 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

 Kết quả kinh doanh quý I của KIDO

Là ngành kinh doanh cốt lõi của tập đoàn, ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO trong quý I/2022. Mặc dù mùa Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm khiến doanh thu ngành dầu trong quý I của KIDO bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thông qua hàng loạt hoạt động kích hoạt thương hiệu vào mùa lễ hội lớn của năm như Tết Nguyên Đán và việc mở cửa trở lại của Chính phủ cũng đã giúp sức mua ngành dầu gia tăng.

Bên cạnh đó, việc cho ra mắt thị trường những sản phẩm phù hợp với tình hình mới cùng các chính sách mở rộng ngành, mở rộng sang thị trường sang các nước trong khu vực như Campuchia, Lào… đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu chung của ngành dầu.

Đối với ngành kem, tập đoàn cho biêt bước vào dịp Tết Nguyên Đán, khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng bởi những đợt rét đậm, rét hại cùng mưa tuyết, băng giá kéo dài, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ ngành kem ở khu vực trọng điểm phía Bắc.

Từ sau Tết, khi các lệnh giãn cách lần lượt được gỡ bỏ, các kênh trọng điểm của ngành kem là điểm du lịch và trường học bắt đầu mở cửa trở lại, KIDO đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi COVID. Theo đó, bước vào giai đoạn cao điểm mùa hè nhu cầu thưởng thức kem tăng nhanh, hai nhãn hàng kem Merino và Celano đã và đang kích hoạt các chiến dịch khuyến mãi.

Ảnh: KIDO. 

Bên cạnh sự phát triển của hai ngành hàng chủ chốt nêu trên thì trong những tháng đầu năm, ngành hàng bánh và chuỗi F&B Chuk Chuk cũng được Tập đoàn KIDO chú trọng. Trong đó, KIDO đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735 m2, công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP HCM từ ngày 17/4, đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ hai trong ngành bánh tươi tại Việt Nam.

Với chuỗi F&B Chuk Chuk, Tập đoàn đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP HCM và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới.