Tối ngày 17.04, tại Nhà hát lớn Hà Nội, công ty Kinh Đô đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 30 thương hiệu tiêu biểu tham gia chương trình Thương Hiệu Quốc Gia do Cục Xúc Tiến Thương Mại – Bộ Công Thương tổ chức. Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự chương trình và trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho các doanh nghiệp.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ Tướng nhấn mạnh: “Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp (DN) Việt Nam có chiếm được niềm tin của khách hàng trong nước và nước ngoài hay không rất cần những DN tiên phong. Bộ Công Thương cùng các ban ngành liên quan cần triển khai các biện pháp về thông tin, đào tạo, tiếp thị… để giúp 30 doanh nghiệp phát triển hơn nữa thương hiệu sản phẩm. Phải làm sao để cho mỗi người dân Việt Nam tự hào khi nhắc đến sản phẩm của Việt Nam và nền kinh tế Việt Nam”.
Ông Lê Phụng Hào – Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Kinh Đô đã thay mặt Ban lãnh đạo Công ty nhận biểu tượng cao quý này. Với kết quả bình chọn, ngoài việc được trao biểu tượng Thương hiệu quốc gia, Kinh Đô cùng gần 30 doanh nghiệp đầu tiên được bình chọn tham gia Chương trình còn được gắn nhãn hiệu riêng (VietNam value) trên các sản phẩm, được hỗ trợ quảng bá thương hiệu tại nhiều quốc gia, được Chính Phủ hỗ trợ về đăng ký độc quyền, bảo hộ thương hiệu, kiểu dáng công nghiệp…
Bên cạnh đó, tham gia vào Chương trình Thương hiệu quốc gia cũng đồng nghĩa với việc Kinh Đô và các doanh nghiệp được bình chọn đã cam kết sẽ liên tục tự hoàn thiện mình, quyết tâm xây dựng và triển khai các chương trình hành động trong doanh nghiệp theo những giá trị của Chương trình. Phát biểu tại buổi lễ công bố Chương trình, Ông Lê Phụng Hào chia sẻ: “Doanh nghiệp rất kỳ vọng ở chương trình này, ở khả năng tạo dựng và khẳng định được những thương hiệu doanh nghiệp mũi nhọn, qua đó quảng bá cho thương hiệu quốc gia. Nhưng trong tương lai sẽ có nhiều khó khăn, nhiều việc để làm. Đặc biệt, để phát triển ở thị trường nước ngoài thì cần có sự liên kết của doanh nghiệp với sự hỗ trợ của Chương trình”.
Được biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính Phủ Việt Nam tiến hành. Đây không phải là một giải thưởng thương hiệu mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn gắn với biểu trưng Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu, để các doanh nghiệp trở thành các đối tác của chương trình giúp tăng cường năng lực cạnh tranh và quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Hai năm một lần, các thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được chương trình đánh giá lại. Chỉ những thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mới được tiếp tục tham gia Chương trình.
Dịp này, Thủ tướng Chính Phủ đã quyết định lấy ngày 20 tháng 4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập quốc tế.