Kido Foods (KDF) vừa công bố tình hình kinh doanh 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần ghi nhận tăng 17% so với cùng kì năm trước lên 938 tỷ đồng. Doanh thu tăng tập trung vào nhóm sản phẩm kem, với các yếu tố dẫn đến tăng trưởng gồm:

(i) Xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp Công ty mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.

(ii) Ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

(iii) Thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.

Tương ứng, lợi nhuận gộp thu về tăng 35%. Ngoài việc tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp Celano, Kido Foods còn hưởng lợi từ quy mô để gia tăng biên lợi nhuận. Trong kỳ, Công ty cũng vừa cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới là Sinh tố Celano và kem cây hương vị dưa hấu đang được thị trường đón nhận.

Nhờ việc tái cấu trúc bán hàng và quản lý giúp lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm đặt ra là 150 tỷ đồng. Cùng kỳ năm trước, công ty chỉ đạt hơn 40 tỷ đồng LNTT.

Kido Foods (KDF): LNTT 7 tháng tăng trưởng 284% lên 155 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm nhờ mở rộng kênh phân phối - Ảnh 1.

Với kết quả khả quan trên, Công ty mục tiêu tiếp tục nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng để đa dạng hóa sản phẩm cũng như phát triển kênh, gia tăng khả năng tiếp cận để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

(Theo Cafef)