Đại diện CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) cho biết năm nay thương hiệu Thọ Phát sẽ lần đầu "tiến công" vào thị trường bánh Trung thu với định vị bánh Trung thu truyền thống. Trong khi đó, thương hiệu KIDO’s Bakery hướng đến nhu cầu quà biếu sang trọng, sản phẩm độc đáo.
Với chiến lược này, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu ở Việt Nam, đồng thời tham vọng dẫn đầu phân khúc truyền thống.
"Chúng tôi không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào cho năm nay nhưng với nền tảng, tiềm lực hiện có cùng sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu, tôi tin rằng 2024 sẽ là năm chúng tôi đột phá mạnh mẽ về doanh thu với hai nhãn hàng Trung thu KIDO’s Bakery và Thọ Phát", ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết.
Hiện, bánh Trung thu KIDO’s Bakery và Thọ Phát đã được công ty bán trên các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, cũng như các kênh thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng nhanh như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, TikTok Shop...
Đại diện Kido cũng cho biết chuỗi trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, Aeon Mall... và đặc biệt là hệ thống chuỗi hàng trăm cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) trên toàn quốc sẽ là kênh phân phối độc quyền và khác biệt của doanh nghiệp trong mùa Trung thu năm nay.
"Đây là thế mạnh mà chỉ riêng KIDO có được và điều này sẽ giúp chúng tôi tiếp cận gần hơn với khách hàng, trao đổi và hiểu được nhu cầu khách hàng để có chế độ tư vấn, dùng thử sản phẩm, giao hàng và dịch vụ hậu mãi tốt nhất", đại diện Kido đánh giá.
Trước đó, chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của KIDO hồi tháng 6, Phó tổng giám đốc Mai Xuân Trầm cho biết về thị trường bánh trung thu, doanh nghiệp đang định hướng lại để có những sự thay đổi mạnh mẽ trong năm nay thay vì chạy theo xu hướng thị trường hiện tại.
Việc bán bánh trung thu truyền thống với thương hiệu Thọ Phát có lẽ chính là chiến lược mà vị này nhắc tới, cùng với đó là việc phân phối bánh tại các cửa hàng miniBao.
Cũng tại đại hội, doanh nghiệp cho biết sẽ chú trọng phát triển hệ thống miniBAO với 12.000 cửa hàng bán đồ hấp, nướng.
Phó tổng giám đốc Mai Xuân Trầm cho biết tập đoàn đã phân tích kỹ lưỡng thị trường để triển khai, xác định phát triển các cửa hàng này theo mô hình kinh tế chia sẻ.
"Trước đây, tập đoàn có kinh doanh bánh trung thu, chỉ trong vòng 2 tháng đã mở 12.000 điểm bán. Do vậy, với cửa hàng miniBao, ban điều hành cũng yêu cầu con số không thấp hơn 12.000 cửa hàng", vị lãnh đạo phát biểu.
Ông Trầm cho biết thêm trong thời gian 45 ngày, Kido đã mở được 150 cửa hàng miniBao và tất cả đều đang có lãi. Vị này tin rằng doanh nghiệp sẽ đạt mục tiêu mở 500 cửa hàng, thậm chí đạt kế hoạch sớm hơn dự kiến. Sau đó, Kido sẽ đánh giá lại, có những điều chỉnh và thay đổi để hướng đến phát triển lớn hơn.
"Mô hình này là mục tiêu chiến lược, là xương sống của chúng tôi trong tương lai", ông Trầm khẳng định.
Trích Znews