Tin tức sự kiện

KIDO: Mở chuỗi Chuk Chuk chuyên bán kem, trà, cà phê… là ấp ủ từ lâu của CEO Trần Lệ Nguyên, muốn trở thành “Starbucks Việt Nam”

07/06/2021

Sáng ngày 7/6/2021, Tập đoàn KIDO (KDC) chính thức công bố dự án F&B với tên gọi Chuk Chuk, chuỗi chuyên bán lẻ trà, cà phê, bánh ngọt... Dự án Chuk Chuk có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KDC sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

Với Chuk Chuk, KDC đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn 2021 - 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á.

Chuk Chuk là dự án đã được ấp ủ từ rất lâu của KIDO

Tên Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Trong đó, Chuk Chuk cũng mang âm hưởng vui vẻ, tinh thần thích khám phá, đánh vào phân khúc chính là giới trẻ năng động.

Phát biểu tại buổi ra mắt, CEO Trần Lệ Nguyên cho biết: "KDC với mảng thực phẩm, kem, dầu ăn và trước đó có bánh kẹo, và dự án Chuk Chuk đã được ấp ủ từ lâu để ra mắt chuỗi cửa hàng, ra đời nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thực phẩm của KDC. KDC muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm được sản xuất bởi Tập đoàn".

Nói về câu chuyện ấp ủ của KDC hơn 20 năm trước, ông Nguyên cho biết bản thân mình được học tại Mỹ khoá Quản trị kinh doanh. Thời điểm này, chuỗi cửa hàng Starbuck đã có trên nước Mỹ, và người dân bấy giờ xếp hàng hàng giờ để được thưởng thức. Bản thân ông cuối tuần khi vào thị trấn, thì thấy được thương hiệu F&B Starbuck đã sớm đi vào văn hoá người dân Mỹ.

Hôm nay, với Chuk Chuk, KDC mong muốn mang đến sản phẩm cao cấp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chuk Chuk theo đó sẽ bán cà phê, trà, đặc biệt có trà sữa trân châu cũng như kem, bánh tươi, bắp rang.

"Chuk Chuk như vậy có lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. KDC còn có 2 nhà máy ở Bắc và ở Tp.HCM. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà.

Dịch Covid-19 khiến nhiều mặt bằng tốt bị bỏ trống, thì đây cũng là cơ hội cho Chuk Chuk lấy lại. Trước đây khoảng vài ngàn USD tiền thuê cho vị trí đẹp ở trung tâm, thì hiện nay chỉ còn khoảng phân nửa. Điều này khiến KDC mạnh tay đầu tư Chuk Chuk", ông Nguyên nói thêm.

Về chỉ số kinh doanh, doanh thu năm 2021 dự kiến 141 tỷ. Sang năm 2022-2023 khi phát triển hệ thống thì doanh thu vào khoảng 1.200 tỷ, con số đến năm 2025 doanh thu dự trên 7.800 tỷ đồng.

Sáng ngày 7/6/2021, Tập đoàn KIDO (KDC) chính thức công bố dự án F&B với tên gọi Chuk Chuk, chuỗi chuyên bán lẻ trà, cà phê, bánh ngọt... Dự án Chuk Chuk có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KDC sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

Với Chuk Chuk, KDC đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn 2021 - 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á.

Chuk Chuk là dự án đã được ấp ủ từ rất lâu của KIDO

Tên Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Trong đó, Chuk Chuk cũng mang âm hưởng vui vẻ, tinh thần thích khám phá, đánh vào phân khúc chính là giới trẻ năng động.

Phát biểu tại buổi ra mắt, CEO Trần Lệ Nguyên cho biết: "KDC với mảng thực phẩm, kem, dầu ăn và trước đó có bánh kẹo, và dự án Chuk Chuk đã được ấp ủ từ lâu để ra mắt chuỗi cửa hàng, ra đời nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thực phẩm của KDC. KDC muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm được sản xuất bởi Tập đoàn".

Nói về câu chuyện ấp ủ của KDC hơn 20 năm trước, ông Nguyên cho biết bản thân mình được học tại Mỹ khoá Quản trị kinh doanh. Thời điểm này, chuỗi cửa hàng Starbuck đã có trên nước Mỹ, và người dân bấy giờ xếp hàng hàng giờ để được thưởng thức. Bản thân ông cuối tuần khi vào thị trấn, thì thấy được thương hiệu F&B Starbuck đã sớm đi vào văn hoá người dân Mỹ.

Hôm nay, với Chuk Chuk, KDC mong muốn mang đến sản phẩm cao cấp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chuk Chuk theo đó sẽ bán cà phê, trà, đặc biệt có trà sữa trân châu cũng như kem, bánh tươi, bắp rang.

"Chuk Chuk như vậy có lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. KDC còn có 2 nhà máy ở Bắc và ở Tp.HCM. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà.

Dịch Covid-19 khiến nhiều mặt bằng tốt bị bỏ trống, thì đây cũng là cơ hội cho Chuk Chuk lấy lại. Trước đây khoảng vài ngàn USD tiền thuê cho vị trí đẹp ở trung tâm, thì hiện nay chỉ còn khoảng phân nửa. Điều này khiến KDC mạnh tay đầu tư Chuk Chuk", ông Nguyên nói thêm.

Về chỉ số kinh doanh, doanh thu năm 2021 dự kiến 141 tỷ. Sang năm 2022-2023 khi phát triển hệ thống thì doanh thu vào khoảng 1.200 tỷ, con số đến năm 2025 doanh thu dự trên 7.800 tỷ đồng.

Kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu trên khắp các tỉnh thành Việt Nam

Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research). Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021).

Nằm trong chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành Tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KDC quyết định cho ra mắt Thương hiệu Chuk Chuk ngay trong bối cảnh này.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu trên khắp các tỉnh thành thuộc lãnh thổ Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, là thương hiệu đảm bảo tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng, để cùng nhau tạo nên "Chuk Chuk – Tự hào thương hiệu Việt Nam".

Theo Cafef